วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนเทปูนปิดตายทำเนียบ ขวางยิ่งลักษณ์เข้าทำงาน


  สุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชน กปปส. ปฏิบัติการล้อมทำเนียบฯ ขวาง ยิ่งลักษณ์ เข้าทำงาน หลัง ศรส. ประกาศขอคืนพื้นที่ในสัปดาห์นี้ ล่าสุด 09.30 น. สุเทพ ขึ้นเวที คปท. ย้ำ ยิ่งลักษณ์หมดความชอบธรรมบริหารประเทศแล้ว

             วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้นำมวลชน กปปส. เดินทางไปทำการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ หลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) ประกาศขอคืนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลในสัปดาห์นี้ เพื่อให้นางสาวยิ่งลักษณ์ กลับเข้าทำงานในทำเนียบฯ

             ทั้งนี้ มวลชนได้ใช้ยุทธการกระจายกำลังปิดล้อมทำเนียบ ตั้งแต่บริเวณแยกสะพานมัฆวาน จนถึงแยกสวนมิสกวัน โดยนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นที่น่าหนักใจกับสถานการณ์ในขณะนี้ โดยเป็นการดีที่จะได้เร่งปิดเกมรัฐบาลรักษาการชุดนี้ ให้ได้โดยเร็ว

            ขณะที่ เมื่อเวลา 09.30 น. นายสุเทพ ได้นำมวลชนเดินเท้าถึงทำเนียบเป็นที่เรียบร้อยแล้วและได้ขึ้นเวทีปราศรัยบนเวที คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ โดยประกาศปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลไม่ให้นายกฯ เข้าทำงานได้ตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมย้ำด้วยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ไม่มีโอกาสนั่งทำงานในทำเนียบทั้งชาตินี้และชาติหน้า

            หลังจากนั้นได้นำมวลชน กปปส. เทปูนปิดตายทางเข้า-ออก ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้นายกฯ เดินทางเข้าปฏิบัติงานอย่างเด็ดขาด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น