วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ยิ่งลักษณ์ หลบออก ทอ.แล้ว ม็อบชาวนาบุกจี้ให้ช่วย

นายกรัฐมนตรี เดินทางออกที่ประชุม ครม.แล้ว งดสัมภาษณ์สื่อ ขณะชาวนาพยายามเดินทางเข้าไปประท้วงหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ เจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ม

บรรยากาศที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ซึ่งสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากกองบัญชาการกองทัพอากาศแล้ว ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้เสร็จสิ้นลง โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่เดินทางมารอทำข่าวอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ในช่วงเช้า และไม่ได้แจ้งภารกิจให้สื่อมวลชนได้รับทราบแต่อย่างใด ทั้งนี้ มีรายงานว่าได้มีกลุ่มชาวนาจำนวนหนึ่งเดินทางมาบริเวณกองบัญชาการกองทัพอากาศ เพื่อขอพูดคุยกับ นายกรัฐมนตรี เรื่องโครงการรับจำนำข้าวด้วย ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเดินทางไปตรวจราชการและตรวจเยี่ยมประชาชนที่ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 26-28 ก.พ.นี้

ขณะที่ทางด้าน นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การที่มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบกลางจำนวน กว่า 20,000 ล้านบาท เพื่อใช้จ่ายในโครงการรับจำนำข้าวนั้น จะทำให้การดำเนินการในโครงการมีความคล่องตัวมากขึ้น รวมถึงจะช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนโดยคาดว่าใช้ระยะเวลาในการดำเนินการจ่ายเงินไม่นานนัก แต่ทั้งนี้ต้องรอความเห็นจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก่อนส่วนในการออกพันธบัตรของรัฐบาลนั้น คงต้องใช้ระยะเวลาอีก 1 - 2 เดือน ซึ่งทางกระทรวงการคลัง โดยทางสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ หรือสบน.จะเป็นผู้จัดหาแหล่งเงินกู้ พร้อมยืนยันว่าทางกระทรวงพาณิชย์ และรัฐบาลมีการเจรจาในการระบายข้าวอย่างเต็มที่พร้อมทั้งมีการประมูล รวมถึงการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ G2G โดยในขณะนี้ประเทศจีน ยังคงเหลือ บริษัท คอฟโก ซึ่งยืนยันในการซื้อข้าวจากไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น