วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวเน็ตวิจารณ์ขรม! ป้ายต้อนรับ “ยิ่งลักษณ์“ ที่สระบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังวิพากษ์วิจารณ์ป้ายต้อนรับและให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ที่งานเปิดศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) เนื่องจากป้ายดังกล่าวถูกเขียนด้วยข้อความภาษาอังกฤษ มีคำสะกดผิดและความหมายเปลี่ยนหลายจุด

ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับกลุ่มสตรีในท้องถิ่น ซึ่งด้านหลังเป็นป้ายข้อความสีชมพู ระบุข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า "You are my idol don't be worry for anthing, Everything will be O.K. I love you my President." พร้อมกับลงท้ายคำว่า "Flighting" ซึ่งทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ เนื่องจากมีสะกดคำผิดอยู่หลายคำและเขียนรูปประโยคไม่ถูกต้อง

ชาวเน็ตหลายคนวิจารณ์คำว่า "Flighting" ที่ระบุอยู่ในป้ายดังกล่าว ซึ่ง Flighting คำนี้ไม่มีความหมาย หากเป็นคำว่า Flight จะแปลว่า เที่ยวบิน และถ้าเป็นคำให้กำลังใจที่ถูกต้อง ควรใช้ว่า "Fighting" ซึ่งจะแปลว่า "สู้ๆ" เช่นเดียวกันคำว่า I love my President ซึ่งแปลว่า ฉันรักท่านประธานาธิบดีของฉัน คำศัพท์ไม่ถูกต้อง โดยคำที่ถูกต้องควรจะเป็น "Prime Minister" ที่แปลว่า นายกรัฐมนตรี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น