วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เก๋งติดแก๊สไฟขัดข้อง ระเบิดไหม้วอด เจ้าของรถรอด

เก๋งติดแก๊สไฟขัดข้อง ระเบิดไหม้วอด เจ้าของรถรอด
หนุ่มพนักงานบริษัทรถยนต์ ฟอร์ด-มาสด้า เห็นท่าไม่ดีทิ้งรถวิ่งหนีตาย ไม่ถึง 10 นาที เพลิงลุกลามไหม้วอดทั้งคัน ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเตรียมฉีดน้ำสกัด ถังแก๊สขนาด 50 ลิตร เกิดระเบิดสนั่นหวั่นไหว สะเก็ดระเบิดกระจายโดยรอบ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดเกิดจากไฟช็อต
วันที่ 23 ธันวาคม เวลา 01.30 น. ร.ต.ท.นเรศ บุญที พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ติดแก๊ส LPG บนถนนสุขุมวิท กม.173 เส้นทางสัตหีบ - พัทยา บริเวณหมู่บ้านอุดมศักดิ์ ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุน รถดับเพลิงเทศบาลเมืองสัตหีบ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณไหล่ทางพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ รถเก๋ง นิสสัน เซเรน่า สีดำ ทะเบียน กข - 5977 ชัยภูมิ จนวอดทั้งคัน ส่วนคนขับคือ นายมานพ แก้วมณี อายุ 32 ปี พนักงานบริษัท ฟอร์ด-มาสด้า พักบ้านเลขที่ 23/10 ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้หนีเอาชีวิตออกมาได้ทัน โดยมีรถดับเพลิงได้เข้าฉีดน้ำสกัด ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปิดกั้นเส้นทางจราจร และเกณฑ์ผู้คนโดยรอบให้ออกห่างรัศมีแรงระเบิด ระหว่างนั้น สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อถังแก๊ส LPG ขนาด 50 ลิตร ที่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถถูกความร้อนระอุจนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สะเก็ดระเบิดจากถังแก๊ส ได้แตกกระจายเป็นเสี่ยง กระจายไปโดยรอบรัศมี 5 เมตร โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอยู่นาน 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบตัวรถถูกเพลิงลุกไหม้จนวอดทั้งคัน และที่ติดตั้งถังแก๊สถูกแรงระเบิดเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ สอบถาม นายมานพ แก้วมณี คนขับ เล่าว่า ได้ขับรถออกจากบ้านพัก มุ่งหน้าเข้าเมืองพัทยา เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีกลิ่นไหม้ออกมาจากช่องแอร์ จึงได้จอดรถดับเครื่องยนต์ ก่อนลงมาเปิดฝากระโปรงหน้ารถ ตรวจสอบที่มาของกลิ่น ทันใดนั้น ได้มีกลุ่มเพลิงลุกไหม้ออกมาจากคอนโซนหน้ารถ เพียงไม่ถึง 10 นาที เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไหม้วอดทั้งคัน ตนเมื่อเห็นเพลิงลุกไหม้ ได้วิ่งหนีเอาชีวิตรอดได้ทันเวลา ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าช็อตในคอนโซน ทำให้ลุกลามไปยังห้องเครื่องเชื่อมโยงระบบน้ำมันเบนซิน และแก๊ส LPG จนเกิดเพลิงลุกไหม้ และระเบิดดังกล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น