วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

รวบหนุ่มแสบแก๊งขโมยรถ หลอกแต่งสาวก่อนเชิดรถส่งขายกัมพูชา


แก๊งขโมยรถ
 

            ตำรวจรวบตัวชายชาวศรีสะเกษหัวหน้าแก๊งขโมยรถ ที่ทำทีหลอกแต่งงานกับสาวเมืองอุดรธานี แล้วทิ้งว่าที่เจ้าสาวไว้ที่ร้านสะดวกซื้อก่อนเชิดรถยนต์หลบหนีเพื่อส่งขายชายแดน
            เมื่อวานนี้ (23 มกราคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี แถลงผลการจับกุม นายประพัฒน์พงศ์ ศรีราตรี อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ อดีตผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่ผันตัวมาก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวว่าจะมาสู่ขอเพื่อแต่งงาน ก่อนเชิดรถยนต์ของฝ่ายหญิงไป เพื่อนำไปขายฝั่งประเทศกัมพูชา หรือตามเต็นท์รถมือสอง พร้อมลูกน้องอีก 5 คน ในข้อหาลักทรัพย์

            โดยนายประพัฒน์พงษ์ จะทำทีเข้าไปตีสนิทกับฝ่ายหญิงและพ่อแม่ของสาว ๆ ก่อนพูดจาหว่านล้อมว่าจะมาสู่ขอ อย่างรายล่าสุด เหตุเกิดที่จังหวัดอุดรธานี ผู้ต้องหาได้หลอกแม่ของฝ่ายหญิงว่าจะมาสู่ขอลูกสาว และเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา นายประพัฒน์พงษ์ ได้เดินทางมาหาฝ่ายหญิงที่บ้านและชวนไปซื้อของเตรียมงานแต่งในตัวเมืองอุดรธานี ก่อนจะออกอุบายให้ว่าที่เจ้าสาวไปซื้อกาแฟที่ร้านเซเว่นฯ ในตลาดตำบลโนนสูง และอาศัยจังหวะดังกล่าวเชิดรถยนต์ของฝ่ายหญิงหลบหนีไป
            ต่อมาตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ ซึ่งจากการขยายผลทราบว่า นายประพัฒน์พงษ์ เป็นหัวหน้าแก๊งขโมยรถยนต์ส่งขายประเทศกัมพูชา โดยนำรถไปสวมทะเบียนปลอม ก่อนส่งขายเต็นท์รถมือสอง และยังตรวจพบรถยนต์ของกลางอีก 20 คัน จึงเตรียมนำมาตรวจสอบว่าเป็นรถที่ขโมยมาหรือไม่ ทั้งนี้ นายประพัฒน์พงษ์ เคยก่อคดีลักษณะนี้มาแล้วนับสิบครั้ง

            ด้านมารดาของสาวผู้เสียหาย วัย 56 ปี บอกว่า นายประพัฒน์พงษ์ ได้มาตีสนิทกับลูกสาวโดยบอกว่าทำงานเป็นผู้รับเหมาอยู่ที่อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง และชอบลูกสาวมากอยากจะแต่งงานด้วย โดยมีเงินสินสอดจำนวน 300,000 บาท ทำให้ตนหลงเชื่อ ต่อมา นายประพัฒน์พงศ์ ได้มาเที่ยวที่บ้านโดยไม่ได้นำรถมา เนื่องจากเอารถไปซ่อม จากนั้นก็ยืมรถยนต์ไป โดยอ้างว่าจะขับไปซื้อของเพื่อเตรียมงานแต่ง แต่ปรากฏว่านายประพัฒน์พงษ์กลับทิ้งลูกสาวตนไว้ที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนขับรถคันดังกล่าวหลบหนีไป 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น