วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

รวบแล้ว! 2 โจ๋ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าว พบกบดานในพื้นที่เกิดเหตุ

ปาดคอนักข่าว


            ตำรวจ สน.พหลโยธิน รวบ 2 คนร้าย ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์ คาอพาร์ทเม้นท์ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยเตรียมนำตัวแถลงข่าวในวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

            สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสุวัฒน์ ปัญญาวงศ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ได้ถูกคนร้ายปาดคอชิงทรัพย์ ภายในซอยเสือใหญ่อุทิศ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 มีนาคม) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจนจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ขณะพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยเสือใหญ่อุทิศ โดยทราบชื่อ คือ นายศรัณย์ ชูนิ่ม อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดปอกผลไม้ความยาวประมาณ 1 ฟุต ปาดคอเหยื่อ และนายรัมย์ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พานายศรัณย์ออกไปก่อเหตุในวันดังกล่าว

            จากการสอบสวนนายศรัณย์รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเข้าไปจี้ชิงโทรศัพท์มือถือ เพราะเห็นเหยื่อกำลังเดินคุยโทรศัพท์อยู่ และตนต้องการกระเป๋าสะพายของเหยื่อด้วย แต่เหยื่อต่อสู้ ขัดขืน จึงนำมีดปอกผลไม้ที่พกติดตัวไปด้วยลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ หลังก่อเหตุตนได้โยนมีดเล่มดังกล่าวทิ้งคลองแสนแสบ ในพื้นที่ สน.โชคชัย ไปแล้ว ก่อนกบดานอยู่ในพื้นที่ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน             

            ด้าน พล.อ.ต.ธนกฤต ลิ้มรัตน์ ผอ.รพ.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสุวัฒน์มีอาการดีขึ้นมากแล้ว โดยยังเจ็บที่ซี่โครงขวาเล็กน้อย และเจ็บตึงบริเวณบาดแผล ส่วนการผ่าตัดเย็บหลอดเลือดดำที่ฉีกขาดนั้น ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เหลือเพียงการเฝ้าระวังไม่ให้แผลติดเชื้อ โดย ช่วงบ่ายวันที่ 19 มีนาคม ได้ย้ายคนไข้ออกจากห้องไอซียู ไปพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องคนไข้ธรรมดาแล้ว คนไข้สามารถทานอาหารเอง และลุกขึ้นเดินได้เล็กน้อย ส่วนแขนขวาที่มีอาการเมื่อยล้า แพทย์ยังคงทำกายภาพบำบัดทุกวัน

            ขณะ ที่ พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงเข้ากับคนร้าย แต่ส่วนใหญ่ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของเอกชนหรือบ้านประชาชนจะมีความ ละเอียดต่ำ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านภาพมาทำให้ภาพชัดเจนขึ้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกนายได้เร่งดำเนินการกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีกับคนร้ายได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม จะมีการนำตัว 2 คนร้าย มาแถลงข่าว ในวันนี้ (21 มีนาคม) เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น