วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

รถทัวร์เที่ยวสงกรานต์ลาว เสียหลักชนต้นไม้ ดับ 1 เจ็บ 19

  รถทัวร์นำเที่ยวสงกรานต์เวียงจันทร์ของบริษัทแห่งหนึ่งเกิดอุบัติเหตุตกร่องกลางถนน ที่ อ.สามร้อยยอด ก่อนพุ่งชนต้นไม้และพลิกตะแคง ทำให้เด็กชายวัย 5 ขวบ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 19 คน คาด เกิดจากคนขับหลับใน



            เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (12 เมษายน) พ.ต.ท.พิเชษฐ์ รงค์ฤทธิ์ไกร พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ได้รับแจ้งอุบัติเหตุที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 266 ถ.เพชรเกษม ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับศูนย์พักรถ สุภาพชน 2 มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ

            ที่เกิดเหตุพบรถบัสปรับอากาศ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0264 นครสวรรค์ สภาพพังยับเยิน กระจกหน้าแตก ด้านหน้ารถติดสติ๊กเกอร์ว่า พีระพงษ์ทัวร์ สท.พีระพงษ์ จินาสุ่น โดยมี นายธนกฤต ผกามาศ อายุ 37 ปี เป็นคนขับรถ สภาพรถพลิกตะแคงอยู่ในร่องกลางถนนเพชรเกษม ขณะที่ส่วนล้อรถเกยขึ้นมาบนผิวถนน พบร่องรอยการครูดของรถบนผิวถนน และชนด้านในร่องเป็นระยะทางยาวเกือบ 100 เมตร ทั้งนี้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ จำนวน 19 ราย จึงต้องเร่งลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่นายธนกฤต คนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

            จากการสอบถามนายวิจิตร แซ่หลี่ หนึ่งในผู้โดยสาร เผยว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นเครือญาติ และเป็นพนักงานในบริษัทจำหน่ายจานดาวเทียมและมือถือแห่งหนึ่ง โดยรถคันนี้ได้ออกเดินทางจาก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ก่อนมุ่งหน้าไปยัง จ.หนองคาย เพื่อไปท่องเที่ยวและเล่นสงกรานต์ที่เมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว แต่ระหว่างทางสังเกตพบว่า คนขับวิ่งชิดขวาด้วยความเร็ว และขับคร่อมเส้นจนเกยไหล่ทาง กระทั่งพุ่งลงร่องกลางถนน แล้วชนเข้ากับต้นไม้ ก่อนลื่นไถลและพลิกตะแคง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบทั้งคัน และพบว่า ด.ช.ปัญณวิชญ์ รัตนเรืองกูล หรือ น้องบิ๊ก ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบริษัท เสียชีวิตอยู่ใต้รถ สภาพร่างกายแหลกเหลว คาดว่า น้องบิ๊ก คงหลุดออกจากรถแล้วถูกรถทับไถลมากับถนน

            อย่าง ไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่า คนขับน่าจะหลับใน เพราะความเพลียที่ขับรถเพียงลำพังเป็นระยะเวลานาน ประกอบกับขับรถค่อมเส้นทางด้านขวา จนทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวคนขับรถรายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น