วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รถพ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสะพานลอยร่วงทับกระบะ ดับสยอง 1 ศพ


รถพ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสะพานลอย บริเวณถนนบรมราชชนนีขาออก จนถล่มร่วงทับคนขับกระบะเสียชีวิต 



          วันนี้ (10 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เกี่ยวชนสะพานลอยคนข้าม เส้นทางถนนบรมราชชนนีขาออกใกล้เคียงกับตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 3 ทำให้สะพานฝั่งขาออกที่มีความยาวกว่า 30 เมตร หักตกลงมาขวางถนน และคานสะพานถล่มลงมาทับรถกระบะ นิสสันฟรอนเทียร์ ทะเบียน บม-9630 พิษณุโลก ที่บรรทุกเนื้อวัว ส่งผลให้ นายมนัส มะฮะหมัด อายุ 38 ปี ถูกแท่งปูนทับเสียชีวิต 

          ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาด้วยความทุลักทุเล โดยสภาพศพมีบาดแผลถูกกดทับ ใบหน้ายุบ กะโหลกศีรษะแตก แขนขาทั้งสองข้างหักผิดรูป จึงมอบร่างไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช

          จากการสอบสวนทราบว่า รถคู่กรณีเป็นรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 70-6734 ชลบุรี ของ บจก.หลักทอง โลจิสติกส์ บรรทุกอุปกรณ์แท่นเจาะน้ำมันกลางทะเลขนาดใหญ่สูงประมาณ 5 เมตร โดยมี นายทนงศักดิ์ สถิตเป้า อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยเจ้าตัวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมพรรคพวก ซึ่งขับรถพ่วงด้วยกันอีก 2 คัน ได้ไปรับอุปกรณ์แท่นเจาะน้ำมันจากโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และจะมุ่งหน้าไปส่งให้ลูกค้าเครือเชฟรอน ยักษ์ใหญ่วงการขุดเจาะน้ำมัน ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยระหว่างที่ขับตามกันออกมาจากโรงงานนั้น ทางผู้จ้างวานก็ได้จัดหารถเก๋งตำรวจจราจรกลาง นำขบวนมาให้เพื่อความสะดวกด้วย 
          แต่ขณะที่ขบวนรถแล่นผ่านตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นตนขับรถนำอยู่หัวขบวนในเลนซ้ายสุด กลับรู้สึกว่าท่อน้ำมันขนาดใหญ่ ความยาวราว 10 เมตร สูงจากพื้นดินเกือบ 6 เมตร ที่ติดตั้งอยู่กับอุปกรณ์แท่นเจาะน้ำมันด้านบน เกิดครูดกับแผ่นคอนกรีตใต้สะพานลอยจนมีเสียงดัง ทำให้สะพานเกิดการยกตัวและพังถล่มลงมาทับรถกระบะที่พยายามแซงออกทางเลนขวาจนคนขับเสียชีวิต ส่วนโชเฟอร์รถพ่วงอีก 2 คันด้านท้ายโชคดีหยุดรถได้ทัน จึงไม่พุ่งชนกันซ้ำซ้อน ส่วนรถตำรวจที่เปิดไฟนำทางมาตั้งแต่ทีแรก ก็ได้เร่งเครื่องหายไป ตนไม่แน่ใจว่าพลขับรถนำทางจะรู้หรือเปล่า เรื่องรถในขบวนประสบอุบัติเหตุ
          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายทนงศักดิ์ คนขับรถพ่วงไว้ทำการสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหายเอาไว้ก่อน ส่วนเรื่องการช่วยเหลือชดเชยค่าทำศพของผู้เสียชีวิตและการชดใช้ความเสียหาย ทางบริษัทเจ้าของรถได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันภัยเข้ามาดำเนินการแล้ว

          ด้าน บก.จร. ได้รายงานว่า สน.ธรรมศาลา แจ้งเลี่ยงเส้นทางถนนบรมราชชนนี ขาออก ช่วงเลยแยกพุทธมณฑล สาย 3 หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก แนะนำให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก ใช้ถนนพุทธมณฑล สาย 2 หรือใช้ถนนพุทธมณฑล สาย 3 ไปออกถนนเพชรเกษมแทน ส่วนผู้ที่ใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี ด้านขาเข้า อย่าชะลอตัวดู เนื่องจากจะทำให้มีปัญหาการจราจรติดขัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น